Friday, February 11, 2005

Rose Garden

Tuwing umaga, nakasanayan ko ng ayusin yung mga preserved roses ko dito sa office. Parati kasi itong napapansin ng mga officemates ko, itapon ko na daw kasi malas daw magkeep ng tuyong bulaklak. Hindi ko na lang sila pinapansin kasi very memorable sa akin yun mga roses na yon..

Year 2002 nung nareceive ko yun 1st dozen ng roses... galing yon sa secret love ko, ang saya saya ko noon kasi that was the first time na nakareceived ako ng isang dosenang roses at take note red pa. Actually, he was outside the philippines (not to mention the country) that time and before he left, kinausap nya na yun flowershop na ideliver sa akin yun flowers on our monthsary...

Yung 2nd dozen nareceive ko the following month for my birthday. White nman...Galing naman yun sa ex-bf and bestfriend ko. Ang saya saya ko rin non.. Kaso in the long run, I found out na sila na pala...

Dahil nga sa very memorable sa akin ang mga roses na yun, nipreserve ko sya... so until now, dried sya pero buo pa rin ang leaves and petals nila. Pero syempre dahil sa umabot na sya ng 3 years, medyo nagbago na ang colors nya, yun red naging brown and yun white naging yellow...Last year nga para medyo magmukha syang fresh, pinintahan ko sya using water color pero tinamad ako at di ko na tinapos...

Kaninang umaga, nakita ko na naman yun nga roses ko... sabi ko 3 years na sya, hindi pa rin sya napapalitan. So nilagay ko sya sa status ng Yahoo Messenger ko, wala lang trip lang.

Kaninang 3:30, pinatawag ako sa lobby ng office ng officemate ko. Pagbaba ko, abah may dozen roses ako. White and Pink. Wala akong idea kung kanino galing... Unang una, walang nanliligaw, pangalawa, me mahal ako pero alam ko naman na imposible akong bigyan non (magpapamisa ako pag ginawa nya yon, at sobra tuwa ko syempre...) dahil me gf na sya. Pangatlo, hindi pa valentines (asa pa ha...).

Nag isip isip ako... Secret Admirer? Sino? Peace Offering? Hmmmm, pwede rin... pero impossible din dahil hindi ako binibigyan ng mga kaibigan ko ng roses...

Anyway...At least... I've learned na someone is thinking of me... na someone is caring for me... and someone is treating me very special... Whoever you are... Thank You...


1 comment:

shadowlane said...

sige, aaminin ko na... ako talaga yung nagpadala ng flowers sa'yo. hehehe. joke. it feels good though, right? knowing that someone cares somehow? sarap!

Subscribe Now: Feed Icon